SEO là gì?

SEO là gì?

Tối ưu hóa thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Hiện nay, việc làm SEO ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến, nó được coi như một, một việc làm đầy tính tư duy hay một lĩnh vực sáng tạo độc đáo !

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

Hầu hết người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày và có thể chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm trang web của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang của bạn.

seo-la-gi

Có rất nhiều công cụ tìm kiếm trên thế giới, nhưng công cụ được nhiều người dùng và quan tâm nhất là Google Search.

Vậy Google Search quyết định thứ tự trên trang kết quả tìm kiếm như thế nào?

Google Search sử dụng hơn 200 tiêu chí và nhiều thuật toán để quyết định thứ tự của kết quả tìm kiếm và những thuật toán chính xác này là một bí mật – điều tương tự cũng xảy ra đối với các công cụ tìm kiếm của Yahoo hay Bing. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn được tách biệt giữa các yếu tố nằm trên trang web như văn bản thực tế và nội dung, và các yếu tố nằm ngoài trang web bao gồm số lượng các đường link từ bên ngoài đến các website đó.

Làm sao để trang web được Google Seach đánh giá cao?

Google Search công khai các hướng dẫn SEO của mình. Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được công cụ tìm kiếm biết đến, điều này có nghĩa là có một “con nhện” tự động bò trên nội dung trang web của bạn và đưa nó vào trong danh sách xếp hạng.

Từ đó, việc tối ưu hóa phụ thuộc vào việc kết hợp giữa công tác biên tập nội dung và kỹ thuật tối ưu trang web. Về cơ bản, nội dung, đặc biệt là tiêu đề cần phải mô tả được nội dung, sử dụng những từ khóa mà khách hàng thường dùng. Một số trang web có thể cố gắng để “lừa” Google Search, hoặc thông qua các trang trung gian có các đường link mà không mang ý nghĩa.

Có phải trả tiền để được xếp hạng cao ở các trang tìm kiếm?

Bạn có thể trả tiền cho các trang web tài trợ (sponsor link) hay với Google là Google Adwords, nhưng đó là cách khá đắt đỏ để có được khách hàng, đặc biệt nếu như bạn có rất nhiều khách hàng ghé thăm. SEO tập trung vào việc tác động đến danh sách kết quả tìm kiếm có hệ thống.

Một phần quan trọng của SEO là xác định từ khóa và lặp lại chúng trong các đề mục, các đoạn mở đầu và trong địa chỉ trang web. Các đường link đến với những bài khác từ trang chủ cũng có tác dụng. Bởi vì trang chủ thường được các công cụ tìm kiếm biết đến nhiều hơn.

Tóm lại: Khi quý khách đã có website và muốn website trở thành một công cụ kinh doanh mạnh và thật sự đem lại lợi ích cho doanh nghiệp thì CẦN LÀM SEO.

SEO là gì? là một trong những kiến thức bạn cần biết khi muốn hoạt động kinh doanh trên internet và là một trong những bước bạn cần tìm hiểu khi làm website: Domain là gì? –> Hosting là gì? –> Website là gì? -> SEO là gì?

 

 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s